รายละเอียด อุปกรณ์มาตรฐาน
รุ่น 2.0 E เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 835,000 บาท ภายนอก – ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ (แบบ Halogen) – ไฟท้าย – ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบหน่วงเวลา – ที่ปัดน้ำฝนกระจกหลังแบบหน่วงเวลา – สปอยเลอร์หลัง – กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว – กระจกกรองแสงรอบคันพร้อมลดเสียงรบกวนจากภายนอก (Green Tinted Mirror) – เสาอากาศแบบครีบฉลาม – ท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ต พร้อมปลายท่อโครเมียม ภายใน – ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (Push Start Button) – สวิตช์ Drive Selection – ที่เปิดประตูด้านใน (สีเงิน) – มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (แบบ Digital) – จอแสดงข้อมูลสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและข้อมูลการขับขี่ – พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (Till & Telescopic) – ระบบปรับอากาศ – ระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง – แผงคอโซลหน้า (หลังสีดำและสีเงิน) – วัสดุตกแต่งกรอบช่องแอร์ (สีแดง) – วัสดุหุ้มแผงข้างประตู (ผ้าสีดำ) – กรอบที่เปิดประตูด้านใน (สีเงิน) – วัสดุหุ้มเบาะนั่ง (ผ้าสีดำและสีเทา) – วัสดุหุ้มพวงมาลัย (ยูริเทน) – วัสดุตกแต่งฐานเกียร์ (สีเงินและสีดำเปียโน) – วัสดุหุ้มเบรกมือและหัวเกียร์ (PVC) – ช่องใส่เอกสารหลังเบาะนั่งและผู้โดยสารตอนหน้า – พนักพิงเบาะด้านหลังแบบแยกปรับพับ 60:40 – กระจกไฟฟ้าและระบบ Jam Protection ที่ตำแหน่งคนขับ – ไฟส่งสว่างในห้องโดยสารตอนหน้าแบบแยกซ้ายขวา – ไฟส่องสว่างในห้องโดยสารตอนหลัง – แผงบังแดดสำหรับผู้โดยสารคู่หน้า พร้อมกระจกส่องหน้าและฝาปิด – ที่วางขวดน้ำประตูคู่หน้า-หลัง – ช่องเก็บของและที่วางขวดน้ำบริเวณคอนโซลกลาง – ราวมือจับ 4 ตำแหน่ง – แผ่นปิดห้องสัมภาระด้านท้าย – วิทยุ AM/FM พร้อมเครื่องเล่น CD/MP3 – ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านบูลทูธ พร้อมสวิตช์ควบคุมที่พวงมาลัย – ระบบสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition) – สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย – ช่องเชื่อมต่อ AUX และช่องจ่ายไฟสำรอง 12V – ช่องเชื่อมต่อ USB (1ช่อง) – ลำโพง (4 ตัว) ระบบความปลอดภัย – สัญญาณกันขโมย และกุญแจนิรภัย – ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ – ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control) – ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) – ระบบช่วยออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist) – ระบบป้องกันล้อล็อก 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD – ระบบควบคุมเกียร์ AAS (Active Adaptive Shift) – ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ESS (Emergency Signal System) – ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS – พวงมาลัยยุบตัวแปรผันตามการทำงานของถุงลมนิรภัยและแป้นเบรกยุบตัวได้ – เข็มขัดนิรภัยด้านหน้า ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง ปรับระดับได้ – เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง – คานเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้า, ด้านข้างและด้านหลัง – จุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX – ไฟเบรกดวงที่ 3 |
รุ่น 2.0 C เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 910,000 บาท – ไฟตัดหมอกคู่หน้า (แบบ LED) – ระบบกุญแจอัจฉริยะ (Smart Keyless Entry) – ระบบปรับอากาศ (อัตโนมัติ) – แผงคอนโซลหน้า (หนังสีดำแต่งด้วยด้ายสีแดงและวัสดุสีเงินวาว) – วัสดุหุ้มแผงข้างประตู (หนังสีแดงและหนังสีดำ) – วัสดุตกแต่งด้านข้างคอนโซล – วัสดุหุ้มเบาะนั่ง (หนังสีดำและผ้าสีเทาแต่งด้วยด้ายสีแดง) – วัสดุหุ้มพวงมาลัย (หนังสีดำตกแต่งลายเคฟล่าและสีเงินวาว) – วัสดุตกแต่งฐานเกียร์ (สีดำเปียโนและสีเงิน) – วัสดุหุ้มเบรกมือและหัวเกียร์ (หนัง) – หน้าจอสี Center Display แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander – ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง – ช่องใส่ SD Card (สำหรับระบบนำทาง Navigator) – ลำโพง (6 ตัว) |
รุ่น 2.0 S เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 975,000 บาท – ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ (แบบ LED) – ไฟท้ายแบบ (แบบ LED) – ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ – ไฟหน้าปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ – ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวันแบบ LED (Daytime Running Lamp) – ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบหน่วงเวลา (อัตโนมัติ) – แผงกันกระแทกด้านข้างสีเงิน – ที่เปิดประตูด้านใน (สีเงินวาว) – มาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (แบบ Analog) – หน้าจอ Active Driving Display – วัสดุตกแต่งกรอบช่องแอร์ (สีเงินวาว) – วัสดุหุ้มแผงข้างประตู (หนังสีแดงและผ้า Lux Suede สีดำ) – กรอบที่เปิดประตูด้านใน (สีเงินวาว) – วัสดุหุ้มเบาะนั่ง (หนังสีดำและผ้า Lux Suede สีดำแต่งด้วยด้ายสีแดง) – วัสดุตกแต่งฐานเกียร์ (สีดำเปียโน, สีเงินวาวและแถบสีแดง) – ระบบนำทาง Navigator – เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลังและกล้องมองหลัง |
รุ่น 2.0 SP เครื่องยนต์เบนซิน ราคา 1,045,000 บาท – ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ HBC (High Beam Cantrol) – ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) – ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System) – ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert) – ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ SCBS (Smart City Brake Support) – ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและม่านถุงลมนิรภัย |
รุ่น 1.5 XDL เครื่องยนต์ดีเซล ราคา 1,155,000 บาท – เครื่องยนต์ 1500 ซีซี(ดีเซล)เทอร์โบแปรผัน 4 สูบ 16 วาล์ว – อุปกรณ์เหมือน 2.0 SP เบนซิน AT |
รูปลักษณ์ภายนอก
KODO : SOUL of MOTION
โคโดะ : จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว การออกแบบรถยนต์ในเจเนอเรชั่นที่ 6 ของมาสด้า ได้แรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวที่ทรงพลังของสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด “ดีไซน์โคโดะ” KODO : SOUL of MOTION ซึ่งหมายถึง การออกแบบที่สะท้อนจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่งดงาม แสดงออกถึงพละกำลัง ด้วยท่วงท่าที่สง่างาม ปราดเปรียว เช่นเดียวกับเสือชีต้าห์ในขณะซุ่มรอจังหวะกระโจนเข้าตะครุบเหยื่อ หรือนักต่อสู้เคนโด้ในจังหวะที่กำลังเงื้อมือเพื่อรวมพละกำลังไว้ที่ปลายดาบ พร้อมจู่โจมคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วและเฉียบคม |
รูปลักษณ์ภายใน
WHEN EUROPEAN LUXURY MEETS MULTI-LIFESTYLES ตอบไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายด้วยความหรูหรามาตรฐานยุโรป สู่มิติใหม่ของห้องโดยสาร เปิดประสบการณ์ความหรูหราประณีตสไตล์รถยุโรป พร้อมความพิถีพิถันด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม ผสานลูกเล่นการออกแบบหลากหลายสไตล์ โทนเข้มสีดำ All Black เบาะ สไตล์บัคเก็ตซีท วัสดุหนังแท้และผ้า Lux Suede แต่งตะเข็บด้วยด้ายสีแดง Lining Stitch เพิ่มอารมณ์สปอร์ตให้แก่ห้องโดยสาร ด้วยแผงคอนโซลหน้า คอนโซลกลางและแผงประตู แต่งด้วยสีเงินวาวและสีดำเงาสลับลวดลายคาร์บอนเคฟล่า ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย อุปกรณ์ภายในจัดวางในตำแหน่งที่สะดวกใช้งาน และเกิดประโยชน์ใช้สอยสูงสุด พนักพิงเบาะนั่งด้านหลังแบบพับได้ แยกพับอิสระซ้าย-ขวา 60:40 และช่วยเพิ่มพื้นที่กว้าง รองรับสัมภาระขนาดใหญ่ตามไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ |
DISTINCTIVE LIFESTYLES
โดดเด่น เร้าใจกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง เทคโนโลยีเชื่อมต่อโลกโซเชียล MZD CONNECT ให้คุณเดินทางและอัพเดทเทรนด์ออนไลน์ได้พร้อมๆ กัน พร้อมเสริมความปลอดภัยด้วยการออกแบบให้สกรีนขนาดใหญ่บนคอนโซลหน้าอยู่ในระดับสายตา เพื่อรักษาสมาธิในการคอนโทรลรถของผู้ขับ ตอบไลฟ์สไตล์อิสระของคุณ ด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำครบครัน - Center Display จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว แสดงเมนูสั่งงานของระบบ MZD CONNECT และแสดงผลฟังก์ชั่นใช้งานอื่นๆ หรือเรียกดูข้อมูลผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง Voice Recognition - Center Commander ปุ่มหมุนที่คอนโซลกลางตรงตำแหน่งใกล้มือผู้ขับ ที่ใช้ควบคุม MZD CONNECT เพียงหมุนหาคำสั่งที่ปรากฎขึ้นบนจอ Center Display ใช้ได้ทั้งขณะรถวิ่ง หรือรถจอดนิ่ง ให้ผู้ขับใช้สมาธิในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น - ACTIVE DRIVING DISPLAY สกรีนใสเหนือพวงมาลัย ในระดับสายตาผู้ขับ แสดงข้อมูลสำคัญในการขับขี่ เช่น ระดับความเร็วรถ, ระบบนำทาง |
สมรรถนะ
เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ คือ นวัตกรรมทางวิศวกรรมยานยนต์ขั้นล้ำหน้าของมาสด้า ที่ใช้ออกแบบและพัฒนารถทั้งคันขึ้นมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนข้อจำกัดในปัจจุบันของรถ ให้ทุกองค์ประกอบมีส่วนในการช่วยประหยัดน้ำมัน ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะแรงทรงพลัง ซึ่งองค์ประกอบของเทคโนโลยีนี้ ประกอบด้วย เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ระบบเกียร์ โครงสร้างตัวถัง ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ยนตรกรรมสกายแอคทีฟจึงเป็นรถที่ทั้งแรงทั้งประหยัดในคันเดียว |
SKYACTIV-G 2000cc เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน |
เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน เครื่องยนต์เจเนอเรชั่นล่าสุด เผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดด้วยอัตราส่วนการอัดสูงถึง 14.0:1 ให้แรงม้าสูงถึง 156 แรงม้า และแรงบิดที่สูงถึง 204 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 16.4 กม./ลิตร* *ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode |
SKYACTIV-D 1500cc เครื่องยนต์สกายแอคทีพดีเซล |
เครื่องยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ขนาดคอมแพ็ค 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ น้ำหนักเบา แข็งแกร่ง ทนทาน ดูแลรักษาง่าย ใช้หัวฉีดโซลีนอยด์เจเนอเรชั่นล่าสุด ให้ประสิทธิภาพการฉีดน้ำมันแม่นยำสูง ให้อัตราเร่งดี ด้วยแรงบิดสูงถึง 270 นิวตัน-เมตร เทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่ 2500 ซีซี และอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้สมบูรณ์และหมดจดกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดดเด่นที่สุดเรื่องการประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร* *ผลการทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN R101 Combine Mode |
SKYACTIV-DRIVE |
รวมข้อดีของเกียร์อัตโนมัติทุกระบบเข้าไว้ด้วยกัน มีชุดเมคคาทรอนิกส์ โมดุล (Mechatronic Module) ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิกส์ ประสิทธิภาพแม่นยำ เปลี่ยนเกียร์ราบรื่นและตอบสนองได้รวดเร็ว ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่องและประหยัดน้ำมันในทุกรอบความเร็ว |
SKYACTIV-BODY |
โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ น้ำหนักเบาและได้สมดุลที่ดีกับกำลังของเครื่องยนต์ ใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) และโครงสร้างตัวถังแนวตรงที่มีแนวรับแรงหลายทิศทาง กระจายแรงสะเทือนจากพื้นถนนออกนอกห้องโดยสาร พร้อมกระจายแรงปะทะและดูดซับแรงสะเทือนที่ส่งถึงห้องโดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ |
SKYACTIV-CHASSIS |
CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ลดน้ำหนักของแชสซีลง ทำให้มีความคล่องตัวเพิ่มขึ้น เกาะถนนและควบคุมรถดียิ่งขึ้น พร้อมระบบบังคับเลี้ยวใหม่ที่ควบคุมได้อย่างแม่นยำ ว่องไวกว่าระบบไฮโดรลิคทั่วไป จึงเป็นหนึ่งในระบบช่วงล่างที่สมบูรณ์แบบและปลอดภัยที่สุดในปัจจุบัน |
DRIVE SELECTION |
สวิตซ์ Drive Selection* สามารถเลือกขับขี่ในโหมด Sport ได้ เมื่อต้องการเร่งแซง หรือให้อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นในรอบเครื่องยนต์ที่สูง ให้ความรู้สึกสนุกเหมือนขับเกียร์ธรรมดา *เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน |
i-Stop (Idling Stop System) |
ระบบที่สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยังคงทำงานตามปกติ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเครื่องยนต์จะทำงานอัตโนมัติทันทีเมื่อรถพร้อมออกตัว |
Driving Exhilaration พลังแรงเกินคาดหมาย |
เครื่องยนต์คลีนดีเซล CLEAN DIESEL เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ส่วนใหญ่มีอยู่ในรถยนต์ยุโรปราคาแพง เพราะเป็นเทคโนโลยีที่เหนือกว่าทั้งด้านกำลังเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาสด้าได้นำเครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D 1500 ซีซี มาสู่รถยนต์มาสด้า CX-3 ใหม่ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของรถยนต์นั่งในเมืองไทย เทอร์โบชาร์จเจอร์ Turbo Charger เทอร์โบแปรผัน น้ำหนักเบาในเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลของมาสด้า ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่มาสด้า ต้องการสร้างรถที่มีเครื่องยนต์ที่ขับได้อย่างสนุก นั่นหมายถึง รถที่ให้แรงบิดสูงแม้ในรอบต่ำ ให้ความรู้สึกขับสนุกได้ไม่ต่างจากการขับในรอบความเร็วสูง เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกรอบความเร็วของเครื่องยนต์ อินเตอร์คูลเลอร์ Intercooler การรวมท่อไอดีที่มีขนาดเล็ก และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำไว้ในตัวเดียวกัน ทำให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผลที่ได้คือ สามารถเพิ่มมวลอากาศในท่อร่วมไอดีได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ |
ADVANCED CLEAN DIESEL TECHNOLOGY เทคโนโลยีคลีนดีเซล เทคโนโลยีขั้นสูงบนยนตรกรรมหรู |
ลูกสูบรูปทรงไข่เป็นระนาบซ้อน ออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผสมกันระหว่างอากาศกับน้ำมันในห้องเผาไหม้ เพื่อให้มีการจ่ายน้ำมันทั่วถึงที่สุดภายในกระบอกสูบ ซึ่งจะทำให้เกิดการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ การออกแบบให้มีระนาบซ้อน สามารถช่วยลดการสูญเสียความร้อนจากการเผาไหม้ ทำให้น้ำมันถูกใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด |
Piston Pin ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ดีเซลในรอบเดินเบา |
ความปลอดภัย
i-ACTIVSENSE มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก สัญชาตญาณความปลอดภัยใหม่ของมาสด้า “ไอ-แอคทีฟเซ้นส์” I-ACTIVSENSE ที่เปี่ยมด้วยวิทยาการล้ำหน้าด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันและลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนถนน มาสด้าได้พัฒนาและยกระดับความปลอดภัยของ Freestyle Crossover ไปอีกขั้น โดยเติมสัญชาตญาณป้องกันตนเองให้แก่รถ และลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ มาสด้า CX-3 ใหม่ สามารถคาดการณ์และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น HBC (High Beam Control) ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยในการขับยามค่ำคืน โดยระบบช่วยปรับการทำงานของไฟสูงให้เหมาะสมกับระยะห่างระหว่างรถคันหน้าโดย อัตโนมัติ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการขับ และสามารถลดโอกาสไม่ให้การทำงานของไฟสูงไปรบกวนรถคันอื่น แต่หากขับรถในบริเวณที่มีแสงสว่างจากไฟถนนที่มากพอ ไฟหน้าจะถูกปรับให้เป็นไฟต่ำอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมกับการขับ LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อรถอาจเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยเบรกอัจฉริยะ ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุจากการชนปะทะด้านหน้า เมื่อขับด้วยความเร็วต่ำ ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยให้ผู้ขับปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลน โดยระบบจะส่งสัญญาณเตือนหากตรวจพบรถในเลนด้านข้างที่กำลังแซงขึ้นมาจากทาง ด้านหลัง และอยู่ในจุดที่ผู้ขับอาจมองไม่เห็น RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบจะส่งสัญญาณเตือนขณะขับรถถอยหลัง หากตรวจพบความเสี่ยงที่อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุกับรถที่กำลังเคลื่อนที่เข้ามาด้านหลัง WORLD-CLASS SAFETY ความปลอดภัยมาตรฐานโลก มาสด้า CX-3 ใหม่ มีจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) และแบบปกป้องเมื่อเกิดเหตุ (Passive Safety) ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลเดียวกับที่บังคับใช้ในยุโรป จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล - ระบบ ESS (Emergency Signal System) : สัญญาณไฟกระพริบเมื่อเบรกในภาวะฉุกเฉิน เพื่อส่งสัญญาณเตือนรถคันหลัง - ABS 4 ล้อ พร้อม EBD ช่วยกระจายแรงเบรก - ถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual Airbag - HLA: Hill Launch Assist ช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน - TCS: Traction Control System ช่วยป้องกันรถลื่นไถล - กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะขณะถอยหลัง ACTIVE SAFETY ความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดเหตุ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว DSC (Dynamic Stability Control) อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น ให้อ้างอิงจากใบข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคและอุปกรณ์มาตรฐาน PASSIVE SAFETY ความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ ระบบเข็มขัดนิรภัย ELR (Emergency Locking Retractor): ระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ ทั้งตำแหน่งเบาะนั่งคู่หน้า 3 จุด 2 ตำแหน่ง และเบาะนั่งหลัง 3 จุด 3 ตำแหน่ง Headrest ได้รับการออกแบบให้ทั้งองศา และตำแหน่งเหมาะสมที่สุด เพื่อลดโอกาสการบาดเจ็บ เมื่อมีการกระแทกจากด้านหน้ารถ เบาะนั่งด้านหลัง ออกแบบให้มีองศาที่รองรับน้ำหนักของคนนั่งได้อย่างเหมาะสม ซึ่งป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารพุ่งออกจากเบาะนั่งไปทางด้านหน้า โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการชนที่ด้านหน้ารถ กันชนหน้าและกระโปรงหน้า ถูกออกแบบให้มีโครงสร้างเพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บของผู้ถูกชนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ |